Ngày đăng: 16:31:28 05-11-2017

Chọn mua laptop Dell cũ giá 2 triệu đồng

Chọn mua laptop Dell cũ giá 2 triệu đồng

Nhiều người dùng sẽ rất khó tin khi những chiếc laptop đáng mơ ước một thời nay chỉ bán với giá từ hơn 2 triệu đồng, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Nếu lâu rồi không tham khảo thị trường laptop cũ, nhiều người hẳn sẽ không ngờ mức giá của thiết bị này gần với túi tiền của họ như vậy, đặc biệt là các bạn sinh viên.

laptop dell cũ giá 2 triệu

Nhìn qua thị trường laptop mới tại các hệ thống siêu thị lớn như FPT Shop hay Thế Giới Di Động các bạn sẽ thấy nhiều laptop chỉ bán giá hơn 6 triệu đồng, thậm chí có một số model giá trên dưới 5 triệu đồng (chỉ ngang với một chiếc smartphone tầm trung). Khác với Smartphone khi ở mức giá đó chỉ lựa chọn được các thương hiệu nhỏ (hoặc rất nhỏ), thị trường laptop chỉ cần bỏ ra khoảng 6 triệu đồng là bạn có thể sở hữu ngay một chiếc laptop thời trang thương hiệu Dell, HP, Asus, Lenovo hay Acer.

laptop cu gia 2 trieu

Với mức giá laptop hàng mới chính hãng rẻ như vậy, thị trường máy xách tay và máy cũ chịu áp lực không hề nhẹ. Có những mẫu laptop các đây 6-7 năm là niềm mơ ước của nhiều sinh viên mới ra trường thì nay chỉ bán với giá từ hơn 2 triệu đồng một chút.

Chẳng hạn, chiếc Dell Vostro 1510 hàng cũ sử dụng chip Intel Core 2 Duo tốc độ lên tới 2.0GHz, RAM 2GB, ổ cứng HDD 160GB, có ổ đĩa CD, loa nghe to, màn hình 15 inch, pin gần 2 tiếng, bán giá hơn 2 triệu đồng. Để sở hữu chiếc máy này cách đây 7 năm, khách hàng phải bỏ ra hơn chục triệu đồng.

Có rất nhiều mẫu laptop khác với giá chỉ từ 2 triệu đồng, mời bạn tham khảo tại đây.

 Laptop cũ giá 2 triệu

Còn ở tầm giá trên 3 triệu đồng người mua có thể chọn cho mình chiếc máy chạy Intel Core i5, i7 thế hệ đầu, sản xuất cách nay khoảng 10 năm.

Chẳng hạn IBM X201 i5-560, RAM 4GB, ổ cứng 250GB, màn hình 12,5 inch giá 3,2 triệu đồng; IBM T410 i5-540M cấu hình tương tự, giá 3,5 triệu; HP 2740p i5-560, RAM 4GB, ổ cứng 160GB giá 3,5 triệu; Dell E6220 i5-2540, 4GB, 250GB giá 3,2 triệu

Tuỳ vào chất lượng lúc chọn mua từ đầu, các mẫu máy trên có thể đáp ứng các nhu cầu gõ văn bản, lướt web, xem phim, bán hàng online, các công việc văn phòng. Do thời gian ra mắt đã lâu, các mẫu máy này thường có yếu điểm ở pin và linh, phụ kiện thay thế.


Tuy nhiên, ở mức giá từ trên 5 triệu đồng, khoảng 7-8 triệu đồng thì người mua có nhiều tuỳ chọn hơn, chất lượng máy đồng đều và có thể đảm đương công việc tốt hơn.

mua laptop cu gia 2 trieu

Chẳng hạn mẫu máy như Dell Latitude E7440, sử dụng vi xử lý Intel I5-4300U thế hệ thứ 4, RAM 4GB, ổ cứng SSD 128GB, giá 7,5 triệu đồng là đủ cho nhu cầu văn phòng hay học tập thông thường.

Ở tầm giá nhỉnh hơn, 9,5 triệu đồng, người dùng có thể mua laptop với RAM 8GB, ổ lưu trữ SSD 256GB, là mẫu Dell XPS 13 dùng vi xử lý CORE i5 3337U thế hệ 3, màn hình 13,3 FullHD, Windows 7 bản quyền.

Một người am hiểu thị trường cho biết, laptop tầm giá dưới 3 triệu đồng hầu hết là máy cũ nhập từ nhiều nơi, trong đó có “hàng bãi" từ Nhật, Mỹ, Châu Âu chất lượng tuỳ vào người mua kiểm tra ngay từ đầu. Nhóm này thi thoảng cũng có các mẫu máy chính hãng cách đây vài năm bán giá 6-7 triệu đồng.

Từ 3-5 triệu đồng, người mua có nhiều tuỳ chọn hơn, đời máy cao hơn và chất lượng tương đối ổn. Ở tầm giá này, người mua chọn kỹ có thể kiếm được máy phục vụ học tập, văn phòng cơ bản để dùng trong vài năm trước khi nâng cấp máy tốt hơn.

Ở mức trên 5 triệu đồng, người mua có các tuỳ chọn hàng cũ chỉ mới xuất hiện cách đây một hai năm, thuộc dòng cấp thấp bán chính hãng tại Việt Nam. Nếu yêu cầu cấu hình cao hơn, nhóm máy cũ từ các cửa hàng nhỏ là lựa chọn không tồi. Ở tầm giá này, chất lượng máy đã được nâng lên đáng kể.

Đối với các loại laptop cũ, người dùng được khuyên lựa chọn máy kỹ càng, chọn các cửa hàng uy tín. Bên cạnh đó, hỏi kỹ về chính sách bảo hành, hậu mãi trước khi mua máy.

► Mua laptop cũ ở đâu giá rẻ nhất hà nội