Ngày đăng: 09:56:52 04-11-2017

Hãy xem 8 thiết bị Router Wifi đáng dùng nhất 2017

Hãy xem 8 thiết bị Router Wifi đáng dùng nhất 2017

Ngày nay những bộ phát wifi trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, trường học, công sở, ... Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của mạng Internet hiện nay, nó dần trở thành nhu cầu cấp thiết ngang với điện, nước mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Ngày nay mạng Internet không chỉ phục bị cho công việc, học tập, giải trí mà còn đóng vai trò quan trọng trong liên lạc ở mọi lúc mọi nơi. Một trong những yếu tố để quyết định wifi có thể sử dụng ổn định được hay không, chúng ta phải cần đến những bộ modem wifi, bộ phát wifi đây là thiết bị vô cùng quan trọng. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thiết bị này, và người dùng không phải ai cũng biết để chọn được cho mình một bộ phát wifi tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như giá thành.

Vậy nên, trong bài viết dưới đây Laptop Today sẽ đưa đến cho bạn một vài gợi ý về những bộ modem wifi tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo.

Modem wifi hay bộ phát Wifi còn gọi là router, modem. Các thiết bị này có tác dụng lấy tín hiệu Internet sang dạng sóng điện từ, chuyển tín hiệu không dây đến các thiết bị di động khác như laptop, điện thoại. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh, các thiết bị di động nhỏ gọn, laptop đang ngày càng được phổ biến, việc có một thiết bị phát wifi là vô cùng cần thiết. Không chỉ với các thiết bị di động, các đồ dùng gia đình thông minh như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa không khí cũng có thể được điều khiển từ xa thông qua wifi. Chính những lý do như trên, các thiết bị phát wifi đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành thứ không thể thiếu trong các hộ gia đình hay doanh nghiệp.

1. Router Wifi TP-Link TL-WR841N

Đây có lẽ là một thiết bị phát wifi giá rẻ, được nhiều người sử dụng và rất có tiếng trên thị trường Việt Nam. Với giá thành dưới 500 nghìn đồng, TL-WR841N vẫn được cung cấp đầy đủ những mã hóa WEP, WPA, WPA2 và khả năng phát wifi tối đa 300 Mbps.

wifi wr-841n

TL-WR841N được thiết kế với 2 anten kiểu dàng nhỏ gọn. Với giá thành rẻ như vậy, thì bạn cũng không nên chờ đợi quá nhiều vào khả năng phát wifi phủ sóng rộng như những thiết bị cao cấp khác. TL-WR841N chỉ phù hợp với những gia đình hay những bạn sinh viên có diện tích phòng không quá rộng. Ngoài ra TL-WR841N không được tích hợp modem, chỉ có nhiệm vụ phát wifi. Nếu như các bạn đang sử dụng hạ tầng mạng ADSL và không có quá nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng wifi, các bạn có thể chọn thiết bị này cho mạng wifi gia đình mình với giá cả vô cùng tốt.

2. Router Wifi TP-LINK TL-WR940N

WR940N là router có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, hoạt động trên băng tầng 2,4GHz. Tốc độ truyền tải dữ liệu của thiết bị đạt được tối đa 300Mbps. 940N được trang bị 3 ăng-ten có thể điều hướng theo ý thích để phù hợp với cách bài trí trong nhà nhằm đem lại hiệu quả phát sóng tốt nhất cho người dùng. Đây là thiết bị lý tưởng để sử dụng cho những hộ gia đình có nhà rộng, hoặc cao nhiều tầng.

wr940n

Ngoài ra, nhờ hỗ trợ tính năng WPS, bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị mới với router này mà không phải đăng nhập bằng tay. Chỉ cần nhấn nút WPS trên router và kết nối các thiết bị di động như điện thoại thông minh trực tiếp từ các chỉ dẫn. Trong trường hợp cần phải mở rộng độ phủ Wi-Fi của router, bạn có thể sử dụng một thiết bị router khác kết hợp với WR940N, và kết nối nhanh gọn chỉ với một nút nhấn WPS, biến router bổ sung thành thiết bị repeater.

3. Router Wifi TP-Link Archer C7

Tiếp theo là một đại diện đến từ đại gia đình TP-Link, nhưng ở tầng lớp cao hơn với giá dao động từ 1-2 triệu đồng và khả năng hỗ trợ wifi là 802.11 ac với tốc độ truyền tải nhanh gấp 3 lần so với chuẩn N. Tốc độ truyền không dây của thiết bị đạt 1,3Gbps thông qua bằng tần 5GHz đem đến cho người dùng tín hiệu Internet tốc độ cao với chất lượng HD.

tp link archer c7

TP-Link Archer C7 còn được thiết kế với 1 cổng WAN Gigabit và 4 cổng LAN Gigabit cho phép truyền tải tốc độ nhanh gấp 4 lần so với chuẩn Ethernet. Bên cạnh đó TP-Link Archer C7 còn có 2 cổng USB hỗ trợ việc chia sẻ, truyền tải những dữ liệu tốc độ cao lên trên hệ thống máy chủ FTP. Đặc biệt thiết bị này còn có khả năng tự vá những lỗ hổng bảo mật, đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn.

Với những tính năng vượt trội trên, thì TP-Link Archer C7 quả thật là sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo”.

4. Router Wifi Tenda W308R

Cũng như TP-Link TL-WR841N thì Tenda cũng là một trong những thiết bị phát wifi được nhiều người ưa thích sử dụng bởi giá thành thấp. Tuy giá thành thấp, nhưng Tenda W308R vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản cho một bộ phát wifi.

tenda w308r

Những modem wifi này chỉ hoạt động mượt khi gia đình bạn sử dụng ít thiết bị, không quan trọng nhiều đến tốc độ Internet và phạm vi phủ sóng không rộng.

Nhược điểm tiếp theo của những bộ phát wifi này đó là có những lỗ hổng bảo mật, vậy nên các bạn khi sử dụng cần chú ý kiểm tra thường xuyên và thiết lập đầy đủ các mật khẩu để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

5. Router Wifi D-Link DIR-619L

Tiếp theo là một sản phẩm đến từ D-Link. Sản phẩm này có giá dao động từ 1-2 triệu đồng, D-Link DIR-619L là Router không dây chuẩn N và tích hợp 4 cổng LAN cho kết nối có dây, đáp ứng tốt nhu cầu truyền tải dữ liệu tốc độ cao qua mạng hay xem trực tuyến phim HD tại gia đình hay một văn phòng cỡ nhỏ.

d-link 619l

Theo thông tin từ nhà sản xuất, DIR-619L hỗ trợ tốc độ tối đa lên đến 300Mbps khi hoạt động ở tần số 2,4GHz.

Kiểu dáng của DIR-619L trông đơn giản với vỏ ngoài bằng nhựa cứng, tích hợp các đèn báo hiển thị ở mặt trên, kèm theo đó là 3 anten phát sóng Wi-Fi hiệu suất cao.

6. Thiết bị D-Link DIR-890L

D-Link DIR-890L được đánh giá là một trong những router không dây bắt mắt nhất trên thị trường, với kiểu dáng hầm hố như một chiếc phi thuyền, khác xa các sản phẩm thông thường trên thị trường.

d-link 890l

Router được trang bị CPU Broadcom 1GHz 2 nhân và ba băng tần sóng với tốc độ lý thuyết lên tới 3200 Mbps - 1300 Mbps cho 2 băng tần 5GHz và 600 Mbps cho băng tần 2.4GHz. Điều này dẫn đến việc sản phẩm có tới 6 ăng-ten có thể điều hướng, đem lại điểm nhấn cho thiết kế hầm hố nhưng đáng tiếc là chúng không thể tháo rời để thay thế được.

Đối với những nhu cầu cơ bản của hộ gia đình lớn, hay doanh nghiệp, các quán cafe, nhà hàng... D-Link 890L thừa khả năng đáp ứng. Điểm mạnh nhất của router này chính là phát tín hiệu ổn định. Bên cạnh đó, khi cho router này hoạt động trong môi trường sóng khá phức tạp, thiết bị luôn cho phép kết nối tức thời và hoàn toàn không có việc mất sóng giữa chừng.

7. Router Wifi Linksys EA4500

EA4500 là một trong những thiết bị định tuyến không dây khá sang trọng của Linksys. Đây là một trong những router cao cấp nhất trên thị trường của Linksys và nó hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đó, tốc độ cao, nhiều tính năng cao cấp và sở hữu những đặc điểm riêng không xuất hiện trên sản phẩm của các hãng khác.

linksys ea4500

Tuy là sản phẩm cao cấp, nhưng Linksys EA4500 lại cũng mang trên mình toàn bộ đặc điểm của TP-Link Archer C7, tuy nhiên lại được bổ sung thêm công nghệ Speed Boost cho phép duy trì tốc độ cao trên những khoảng cách lớn xuyên suốt phạm vi truyền tải vật lý mà không sợ bị cản sóng vì những chướng ngại vật. Với tốc độ tuyệt vời như vậy, đây là một sản phẩm sẽ rất phù hợp cho những doanh nghiệp lớn hơn là những hộ gia đình. Tuy nhiên với giá thành cao, sẽ khiến nhiều người đắn đo khi chọn lựa sản phẩm.

8. Router Wifi Linksys EA9500

linksys ea9500

Linksys EA9500 là thiết bị phát wifi dân dụng có cấu hình mạnh nhất hiện nay với vi xử lý 2 nhân lên tới 1.4 Ghz, RAM 256 MB có thể cùng lúc xử lý tín hiệu và cung cấp Internet cho 90 thiết bị song song cùng lúc. Linksys EA9500 được trang bị 8 anten cho khả năng phủ sóng siêu rộng. Linksys EA9500 cũng không hề kém cạnh so với các thiết bị cùng phân khúc vì có khả năng phát 3 băng tần cùng lúc cho tốc độ truyền tải tối đa. Với 8 cổng LAN Gigabit, các bạn có thể thoải mái kết nối với nhiều thiết bị khác mà không cần lo lắng về tốc độ. Cùng với giá bán cao thuộc phân khúc cao cấp Linksys EA9500 chỉ phù hợp với quy mô doanh nghiệp hoặc trong gia đình có hệ thống thiết bị điện tử thông minh toàn diện.

► Tổng hợp các mẫu Laptop Gaming giá cực hot cuối 2016