Ngày đăng: 16:03:49 11-12-2016

5 câu lệnh với hộp thoại Run mà dân IT thường dùng

5 câu lệnh với hộp thoại Run mà dân IT thường dùng

Program Files, Computer Management hay User Accounts và nhiều cửa sổ làm việc khác đều có thể vào nhanh bằng đường tắt thông qua câu lệnh trong hộp thoại Run. Đây là điều mà các Kỹ thuật viên IT thường xuyên sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian và người xem thấy nó rất chuyên nghiệp.

Nâng cấp ổ cứng nên chọn SSD hay SSHD

Mẹo sửa lỗi laptop cài win sạc không vào pin

Đến nay ngay cả với Windows 10, người dùng vẫn có lối đi đường tắt và mở các hộp thoại, thư mục bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R để dùng hộp thoại Run. Người dùng có vô số các câu lệnh khác nhau để dùng trong Run, trong bài viết này laptopcuuytin.com xin giới thiệu tới bạn đọc 5 câu lệnh cơ bản và được sử dụng thường xuyên nhất.

5 lệnh Run trong Windows mà dân IT thường dùng

  • %programfiles%

Program Files trong ổ C là nơi mặc định để cài đặt các phần mềm và ứng dụng. Thay vì cách thông thường phải mở qua nhiều thư mục (My Computer\Local Disk C\Program Files) thì chúng ta có cách vào Program Files rất nhanh bằng cách nhập %programfiles% trong hộp thoại Run.

%programfiles%-hop-thoai-run

Lệnh Run trong Windows: Thay vì cách thông thường thì chúng ta có cách vào Program Files rất nhanh bằng cách nhập %programfiles% trong hộp thoại Run.

  • compmgmt.msc

Thông thường chúng ta mở hộp thoại Computer Management bằng cách kích chuột phải vào My Computer (hoặc Computer, hoặc This PC tùy theo phiên bản Windows) trong Windows Explorer, rồi chọn Computer Management. Tuy nhiên nếu sẵn hộp thoại Run chúng ta có thể nhập compmgmt.msc để mở cửa sổ Computer Management một cách nhanh chóng.

compmgmt.msc-lenh-run

Lệnh Run trong Windows: Nếu sẵn hộp thoại Run chúng ta có thể nhập compmgmt.msc để mở Computer Management như trong hình.

  • fsmgmt.msc

Người dùng Windows theo dõi các thư mục được chia sẻ qua mạng nội bộ trong hộp thoại Shared Folders. Để mở Shared Folders chúng ta có thể gõ fsmgmt.msc trong hộp thoại Run.

fsmgmt.msc-shared-folders

Lệnh Run trong Windows: 1 2 Để mở Shared Folders để theo dõi các thư mục được chia sẻ qua mạng nội bộ, chúng ta có thể gõ fsmgmt.msc trong hộp thoại Run.

  • msinfo32

System Information là nơi chúng ta có thể nắm bắt toàn bộ thông tin về chiếc máy tính đang dùng, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Lối tắt để mở System Information là gõ msinfo32 trong hộp thoại Run (áp dụng từ windows 7 trở lên).

msinfo32-systems-infomations

Lệnh Run trong Windows: Lối tắt để mở System Information là gõ msinfo32 trong hộp thoại Run.

  • netplwiz

Người dùng tài khoản quản trị Windows có thể quản lý các tài khoản còn lại trong hộp thoại User Accounts. Và cách mở User Accounts trong Run là câu lệnh netplwiz.

netplwiz-user-accounts

Lệnh Run trong Windows: Phương pháp mở User Accounts trong Run là câu lệnh netplwiz.

Thật tuyệt vời phải không nào ?! Như vậy là mình đã giới thiệu tới các bạn 5 lệnh với cửa sổ RUN mà dân IT thường sử dụng với máy tính. Với những thủ thuật nhỏ này nó sẽ giúp bạn mở một chương trình, một cửa sổ nào đó nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn và trông lại rất chuyên nghiệp nữa.

Hãy chia sẽ thêm những thủ thuật hay mà các bạn biết bằng cách comment bên dưới nhé !