Ngày đăng: 08:17:05 07-02-2018

Cách cài driver cho laptop HP (HP Support Driver)

Cách cài driver cho laptop HP (HP Support Driver)

Đối với dân kỹ thuật thì việc tìm kiếm, cài đặt Driver cho máy tính (laptop) sau khi cài Win xong là một việc làm rất thường xuyên và đơn giản. Và một bộ công cụ “thần thánh” mà anh em kỹ thuật vẫn rất hay sử dụng đó là bộ cài driver tự động Wandriver, dễ sử dụng mà lại rất đầy đủ Driver cho tất cả các dòng Laptop hiện nay.

Tuy nhiên không phải mẫu laptop nào cũng có thể sử dụng bộ cài driver tự động như Wan Driver (Easy Driver). Việc laptop nhận sai driver sẽ dẫn tới tình trạng máy hoạt động không đúng công suất, thường xuyên gây ra lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Đặc biệt là các mẫu laptop thuộc dòng laptop business cao cấp. Vì thế cách tốt nhất là chúng ta nên vào trang chủ của hãng để tải driver do hãng cung cấp. Cách này áp dụng đối với cả laptop, pc, máy in, ...

Hướng dẫn cách cài đặt driver cho Laptop HP

Bước 1: Trước tiên bạn cần xem tên (Model) của Laptop bạn đang dùng theo cú pháp dưới đây.

* Nhấn tổ hợp phím Windows + R

* Nhập vào câu lệnh DXDIAG và gõ Enter

Bước 2: Vào Google và tìm kiếm với từ khóa "hp support driver"

Kết quả sẽ đưa ra ngay vị trí đầu tiên trang chủ của hãng HP, bạn click vào trang này:

cach cai driver cho laptop hp

Nếu muốn nhanh chóng không cần vào google thì tôi sẽ cung cấp cho các bạn link vào ngay tại đây : https://support.hp.com/us-en/drivers

Bước 3: Nhập tên Model máy tính HP lấy được ở bước 1 vào khung  Enter my HP model number  rồi nhấn nút  Find my product.

cach cai driver cho laptop hp

Bước 4: Lúc này sẽ xuất hiện các thông tin về PC/Laptop của bạn. Bạn nhấn nút  Change  để chọn hệ điều hành máy tính đang dùng.

cach cai driver cho laptop hp

Bước 5: Bạn chọn hệ điều hành trong phần Operating System , phiên bản trong phần  Version rồi nhấn nút  Update .

cach cai driver cho laptop hp

Bước 6: Nhìn xuống bên dưới, bạn sẽ thấy danh sách các driver dành cho PC/Laptop của bạn. Nhấn vào  tên driver  hoặc  dấu +  bên phải để xem chi tiết và tải về máy tính.

cach cai driver cho laptop hp

Bước 7: Bạn nhấn nút  Download  để tải driver về máy tính.

cach cai driver cho laptop hp

Bước 8: Nếu xuất hiện cửa sổ như hình dưới thì bạn tích vào phần  Download Only  (không sử dụng phần mềm hỗ trợ),  Do not show this message again  (Không hiện lại thông báo này) rồi nhấn nút  Next .

cach cai driver cho laptop hp

Tiếp tục nhấn nút  Next  để đóng thông báo này.

cach cai driver cho laptop hp

Tập tin tải về sẽ có định dạng *.EXE hoặc *.ZIP. Với tập tin *.EXE bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào rồi cài đặt driver còn đối với tập tin *.ZIP bạn cần giải nén (bằng winrar hoặc 7-zip —– xem cách giải nén bằng winrar hoặc 7-zip) sau đó chạy file *.EXE trong thư mục vừa giải nén để cài đặt.