Ngày đăng: 16:24:49 11-12-2016

Chiếc iPhone đầu tiên bán ra ở đâu vào năm nào

Chiếc iPhone đầu tiên bán ra ở đâu vào năm nào

Chiếc iPhone đời đầu tiên lên kệ vào 29/6/2007 (theo giờ Mỹ), chính thức đưa lịch sử kinh doanh di động toàn cầu sang một trang mới: Thời của điện thoại cảm ứng vuốt chạm.

Nghiên cứu ra siêu pin sạc vài giây có thể dùng cả tuần

Mẹo giúp iPhone sạc nhanh hơn

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple chính thức được bán tại Mỹ, phân phối độc quyền bởi nhà mạng AT&T. Sau đó, máy bán rộng rãi tại Anh, Pháp và nhiều thị trường khác. Model này có màn hình cảm ứng đa điểm, bộ nhớ trong 4 GB hoặc 8 GB, giá lên đến 599 USD kèm hợp đồng 2 năm. Đến tháng 9, Apple đã hạ xuống còn 399 USD/máy, nhưng mức này vẫn cao hơn nhiều so với giá 199 USD như ngày nay.

iphone-doi-dau-tien-2007

Nhiều người đã tập trung từ sáng sớm 29/6/2007 (nhằm ngày 30/6 theo giờ Việt Nam) để mua chiếc iPhone đời đầu. Ảnh: CNET.

Chiếc iPhone đời đầu sở hữu vi xử lý 412 Mhz, RAM 128 MB, màn hình 3,5 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel (mật độ điểm ảnh chỉ 163 ppi) và một camera 2 MP.  Đặt cạnh một chiếc smartphone giá rẻ nhất hiện nay, cấu hình của iPhone đời đầu vẫn không "có cửa" để so sánh. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, iPhone là một thiết bị đột phá khi lần đầu loại bỏ bàn phím QWERTY, điều mà các ông lớn như Nokia, Sony, BlackBerry không thể ngờ đến. iPhone cũng kết hợp cả những tính năng của iPod, nhưng chưa có kho ứng dụng và người dùng chỉ có thể dùng những công cụ được cài đặt sẵn.

Sự ra đời của iPhone được cho là một cuộc cách mạng trong ngành di động. iPhone đã giết chết iPod, hủy diệt những chiếc smartphone dùng bàn phím QWERTY. Kiểu dáng của iPhone gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiết kế điện thoại di động những năm về sau.

Hiện tại, định nghĩa về smartphone trong trí tưởng tượng của người tiêu dùng vẫn là thiết bị có màn hình cảm ứng, thân một mảnh, khác hẳn với sản phẩm có hàng chục phím bấm như Palm, BlackBerry, Nokia, ... từng làm trong quá khứ.

Ngày đầu bán iPhone tại Mỹ: Nhiều người đã xếp hàng để được mua iPhone đầu tiên tại một cửa hàng ở Walnut Creek, bang California, Mỹ.

Theo các hãng thống kê, Apple đã bán hàng trăm triệu iPhone trên toàn cầu từ 2007 đến nay (từ iPhone, iPhone 3G cho đến iPhone 6/6 Plus). Thiết bị cầm tay này cũng chiếm đến 70% lợi nhuận của Apple, còn lại đến từ iPad, Mac, iTunes và các dịch vụ khác.

Theo Zing