Ngày đăng: 08:59:14 06-12-2016

Mẹo giúp iPhone sạc nhanh hơn

Mẹo giúp iPhone sạc nhanh hơn

iPhone của bạn sạc Pin quá chậm hay sạc pin mãi mà không đầy thì hãy sử dụng một số mẹo dưới đây để giúp iPhone sạc nhanh hơn.

Không sử dụng máy tính sạc pin

Nếu quan tâm đến tốc độ, sử dụng bộ sạc thường hoặc pin ngoài thay vì cổng USB của máy tính xách tay. Điều này có thể ít thuận tiện cho bạn, nhưng cho phép bạn truyền nhiều dòng điện hơn đến iPhone, có nghĩa tốc độ sạc sẽ nhanh hơn.

Nếu muốn tăng tốc sạc pin, đừng dựa vào cổng USB trên máy tính xách tay


Sử dụng một bộ sạc khác

Trước khi đi vào vấn đề, bạn cần cẩn thận sạc nhái đang tràn lan trên Amazon và eBay vì đơn giản là chúng không an toàn. Sạc chậm hơn sẽ tốt hơn so với việc để điện thoại đối diện với sự cố cháy nổ.

Điều đó không có nghĩa bạn không tin tưởng vào các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba, chẳng hạn như Anker, Monoprice và AmazonBasics. Nếu muốn thực sự an toàn, đừng tiết kiệm những đồng tiền, chỉ cần chắc chắn rằng nó đã đạt chứng nhận Apple MFI (Made for iPad/iPhone/iPod).

Sạc mặc định của Apple cung cấp dòng điện 1 amp, mặc dù iPhone có thể chấp nhận dòng điện lên đến 2,1 amp. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm những bộ sạc với dòng điện cung cấp cường độ mạnh hơn, miễn là an toàn và dưới ngưỡng tối đa của iPhone.

Tháo vỏ bảo vệ

Cần đảm bảo iPhone được mát mẻ. Pin lithium-ion trong điện thoại sẽ không làm việc tốt khi bị ép làm việc ở nhiệt độ cao, và những vỏ bảo vệ bám sát có thể làm điện thoại nóng khi đang sạc. Bản thân Apple nói rằng việc giữ pin trong môi trường nhiệt độ phòng sẽ giúp bạn có kết quả tốt nhất.

Những mẹo giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone
Vỏ bảo vệ sẽ khiến iPhone nhanh nóng, ảnh hưởng đến tốc độ sạc

Giảm tải cho điện thoại

Đây không phải là thủ thuật sạc pin, nhưng nó sẽ giúp pin trên điện thoại vận hành trong thời gian lâu hơn. Bạn có thể tắt màn hình hoặc giảm độ sáng. Bạn có thể giảm mức ưu tiên cho các thông báo và tắt những cảnh báo. Bạn có thể tải về những đoạn video và bài hát mong muốn thay vì streaming. Bạn có thể tắt dịch vụ định vị hoặc dữ liệu di động khi không sử dụng chúng.

Sử dụng chế độ máy bay nếu cần thiết

Nếu tất cả không đủ, bạn có thể làm cao hơn một chút với việc kích hoạt chế độ máy bay. Điều này sẽ tắt đi mạng di động, Wi-Fi, Bluetooth, Wi-Fi… giúp việc tốc độ sạc được cải thiện đi rất nhiều.

Dĩ nhiên, khi sử dụng chế độ máy bay thì bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi, không nhắn tin văn bản cũng như không nhận được thông báo. Vì vậy chỉ khi không cần đến những tính năng này thì bạn mới nên sử dụng chế độ máy bay.

Không quan tâm đến sạc không dây

Trên thị trường có một số vỏ bảo vệ dành cho iPhone cho phép sạc không dây cho iPhone. Tuy nhiên, giống như những gì mà Apple lo ngại, thực sự sạc pin không dây không thể mang đến tốc độ sạc nhanh so với sạc có dây. Nếu cần sạc pin nhanh trong những tình huống vội vàng, bạn nên sử dụng phương pháp sạc truyền thống.

Những mẹo giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone

Sạc không dây không phải là lựa chọn phù hợp cho mục tiêu sạc nhanh

Đảm bảo cổng sạc sạch sẽ

Bạn sẽ không thể nhận được lượng điện năng cao nhất vì những bụi, bông hoặc những chất khác chặn cổng kết nối, gây tắc nghẽn trong các tiếp xúc của chân sạc với cổng sạc. Hãy sử dụng cây tăm hoặc kẹp giấy và cẩn thận làm sạch những bụi bặm này.