Ngày đăng: 16:45:58 03-11-2017

Chọn HP Zbook 17 hay Dell Precision M3800

Chọn HP Zbook 17 hay Dell Precision M3800

Mobile Workstation có thể gọi là những trạm làm việc di động được thiết kế chuyên biệt để phục vụ cho việc chạy những ứng dụng khoa học kỹ thuật chuyên nghiệp. Máy trạm thường được sử dụng trong lĩnh vực đồ họa kỹ thuật cơ khí, kiến trúc, xây dựng, dựng phim 3D, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, biên tập phim, ... Laptop máy trạm hiện nay được các cơ sở bán laptop cũ nhập về khá nhiều

Nếu bạn có một khoảng kinh phí kha khá và đang tìm kiếm những chiếc laptop dạng máy trạm cấu hình khủng, chạy đồ họa tốt thì không thể bỏ qua 2 mẫu laptop máy trạm được LaptopToday giới thiệu dưới đây.


HP Zbook 17

Hiệu năng cao của chiếc ZBook 17 là một điểm cộng lớn cho sản phẩm này. Nó có thể thực hiện hầu hết tác vụ của một chiếc máy để bàn trên thị trường. ZBook 17 được thiết kế với một bộ vi xử lí Intel Core i7, bộ nhớ DDR3 32GB và card đồ họa Nvidia Quadro. Laptop này có khả năng dựng video, thực hiện các thao tác mã hóa, render ảnh nhanh như các máy trạm để bàn và xử lí bất cứ yêu cầu nào bạn đặt ra.

hp zbook 17

Đáng tiếc là máy có kích cỡ như một gã khổng lồ chứ không mỏng manh hay nhẹ như những chiếc laptop bình thường. ZBook 17 có trọng lượng khoảng 3,3 kg, độ dày khoảng 2,54cm. Chiếc máy tính này được trang bị cộng cổng USB 3,0 để cắm các thiết bị sạc, một cổng USB 2,0, một cổng video DisplayPort và cổng kết nối analogue, Ethernet cùng adapter không dây 2x2 Intel 6235 802,11ac. Máy còn được trang bị ổ ghi đĩa Blu-ray, ExpressCard quang và một khe cắm thẻ nhớ SD. Bạn có thể kết hợp 2 đĩa cứng 2,5 inch với dung lượng 1TB cùng một SSD 256GB mSATA hoặc bất cứ cách phối hợp nào bạn muốn.

Tuy nhiên, ngoài những điểm tuyệt vời vừa được nêu trên, chiếc máy tính này được xếp vào hàng siêu mạnh, mà cũng siêu nặng và siêu đắt. Kích cỡ của chiếc laptop khiến người ta liên tưởng đến việc mình đang vác cả một chiếc PC hơn là đang mang theo một chiếc máy xách tay. Giá của nó vào khoảng 4600 USD tức là tương đương với khoảng 100 triệu VNĐ, khá cao so với các dòng máy trạm khác bạn có thể mua được trên thị trường.


Dell Precision M3800

Dell đã phá vỡ nguyên tắc “nếu bạn muốn có một chiếc laptop cấu hình cao bạn phải chấp nhận nó nặng như một chiếc Lenovo ThinkPad”. Dell Precision M3800 (có giá 2200 USD, tương đương với khoảng 50 triệu VNĐ) là một laptop rất mạnh và dễ vận chuyển. Máy được trang bị vi xử lí Haswell Intel Core i7, card đồ họa Nvidia Quadro, bộ nhớ lên tới 16 GB và có thể sử dụng SSD và đĩa cứng. Đặc biệt là tất cả những tính năng đó được kết hợp trong một khung máy chỉ mỏng 18 mm và nặng 1,8 kg.

máy trạm dell m3800

Với một màn hình 15,6 inch, 3200 x 1800 QHD+10 điểm chạm, các văn bản và đồ họa được render nét đến đáng kinh ngạc khiến cho các nội dung nặng như trang web trông rất đẹp mắt. Không chỉ đồ họa đẹp mà thiết kế máy cũng không hề tầm thường. Dáng máy mỏng, nhẹ cùng lớp phủ màu xám bạc, hơi cong ở các cạnh viền, cộng thêm một lớp cao su quanh bàn phím giúp việc đánh máy trở nên thuận tiện, tất cả làm nên một chiếc laptop đẳng cấp.

Bàn phím được thiết kế theo chuẩn “chiclet-style” với kích cỡ phím vừa vặn để việc đánh máy chính xác hơn. Trackpad có kích thước khá lớn, có thể nhận diện cả thao tác click và thao tác chạm. Chất lượng loa thì không thể chê vào đâu được, đi kèm với một webcam 720p và hai microphone. Tất cả các mẫu M3800 đều có vi xử lí bốn nhân Core i7 4702HQ 2,2 GHz, có thể Turbo lên 3,2GHz và card đồ họa Quadro K1100M với bộ nhớ 2 GB tich hợp Intel HD 4600. Tất cả các mẫu đều được trang bị ăng-ten đôi tích hợp adaptor không dây Intel 802,11ac. Nhìn chung, chiếc Dell Precision M3800 là một laptop có vi xử lí đáng kinh ngạc, một GPU mạnh mẽ với thiết kế mỏng, nhẹ, khiến chiếc máy tính xách tay này trở thành một laptop nổi bật nhất trên thị trường hiện này. Mặc dù một số đối thủ khác có card đồ họa nhanh hơn và cấu hình mạnh hơn nhưng khó có chiếc laptop tương đương nào có độ mỏng và trọng lượng nhẹ như Precision M3800.


Kết Luận

Xét về khả năng xử lý đồ họa thì Zbook 17 mạnh hơn hẳn so với Precison M3800, chính bởi vậy mà nó cũng dày và nặng hơn. Bù lại thì Dell M3800 lại sở hữu một mành hình có độ phân giải cao lên tới 3200 x 1800 pixel cho chất lượng hình ảnh siêu nét.

Nếu bạn thực sự muốn tìm một chiếc máy trạm có thể đáp ứng toàn bộ các nhu cầu về xử lý đồ họa thì hãy chọn HP Zbook 17, còn nếu chỉ sử dụng đồ họa ở mức vừa phải thì chọn Dell Precision M3800 sẽ hợp lý hơn bởi nó mang vác dễ dàng hơn.

► Laptop cũ giá rẻ dành cho sinh viên